Cận cảnh vẽ truyện tranh chuyên nghiệp tại Nhật Bản

Ryan Nguyen
Th 2 17/04/2017



Có lẽ ít nhiều trong chúng ta đều từng có mơ ước tự sáng tác một cuốn truyện tranh, thế nhưng hầu hết đều không rõ công việc này thực sự diễn ra như thế nào. Hãy cùng theo dõi họa sĩ tác giả bộ truyện nổi tiếng ZETMAN làm điều này.

 

Zetman vốn là bộ truyện tranh do họa sĩ vẽ truyện tranh Masakazu Katsura thực hiện. Truyện nổi tiếng với phong cách hành động độc đáo cùng với nét vẽ chau chuốt cẩn thận. Có lẽ nó là kết quả của sự nỗ lực không nhỏ trong quá trình làm việc của tác giả.

 


 

  

Hôm nay, TTV xin giới thiệu tới các bạn yêu thích học vẽ 2 clip ghi lại rõ cảnh Masakazu Katsura và các đồng nghiệp của ông thực hiện vẽ một trang truyện Zetman như thế nào. Tất cả các khâu từ vẽ nháp, vẽ chì cho tới đi nét bằng bút sắt và trình bày ngoại cảnh đều rất trực quan cho những ai muốn tìm hiểu.

 

Có thể thấy rõ tác giả rất kỹ càng trong chuyện vẽ nháp các cảnh sẽ xuất hiện trong một trang. Sau đó là cách đi nét bằng bút sắt một cách khéo léo. Sau cùng, phụ  tá của Masakazu Katsura tỷ mỉ từng chút một trong việc lên bóng hậu cảnh bằng công cụ giấy Tones


 


Theo Vitaku